Các món ăn bài thuốc từ củ Nhân Sâm Hàn Quốc giúp bồi bổ cơ thể

Thứ sáu , 13/03/2015, 05:53 GMT+7
     
Y học cổ truyền từ hàng nghìn năm nay đã xem nhân sâm như là một vị thuốc quý. Lúc xưa, nhân sâm thường có mặt trong các bài thuốc bổ dưỡng mà các thầy thuốc dâng vua, dân thường mấy ai biết được mùi vị của nó. Nhưng ngày nay, nhân sâm không còn hiếm nữa, chỉ cần bạn bỏ ra một số tiền thì có thể mua ngay được vị thuốc quý này rồi.
Nhân sâm bao gồm : nhân sâm tươi, hồng sâm, bạch sâm.. có rất nhiều tác dụng của nhân sâm như tăng sức đề kháng, chống lão hóa, trị chứng mất ngủ, phòng bệnh ung thư....Với công dụng tuyệt vời mà nó mang lại, hiện nay nhân sâm được mọi người hết sức ưa chuộng. Tuy nhiên, có một số bạn khi mua nhân sâm về, thì việc sử dụng nhân sâm khiến bạn có cảm giác khó chịu vì vị đắng, ngọt..mà nó mang lại. Nhưng bạn yên tâm, có rất nhiều cách để bạn chế biến và sử dụng nhân sâm mà vẫn giữ được vị thuốc của nó. 
 
Bạn hãy dùng nhân sâm mình đang có và tự mình chế biến vài món ăn tuyệt vời từ nó nhé! Cảm giác ngon miệng cũng như lợi ích của các món ăn từ nhân sâm sẽ mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh mà bạn không ngờ đến.
 
 Một số món ăn ngon miệng được chế biến từ nhân sâm mang lại sức khỏe tốt:
 
1. Ngon miệng với món nhân sâm chiên giòn hấp dẫn.
 
 Nhân sâm chiên giòn là một món ăn đơn giản, dễ chế biến. Miếng nhân sâm giòn giòn, vàng rộm thật hấp dẫn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người.
 
 Cách chế biến món nhân sâm chiên giòn như sau:
 
 - Nhân sâm tươi khi mua về, bạn rửa thật sạch và để ráo nước.
 
- Dùng dao cắt lấy phần rễ, cắt thành từng miếng nhỏ.
 
- Tiếp theo bạn trộn hỗn hợp gồm lòng đỏ trứng với nước lạnh, thêm vào hỗn hợp bột mỳ và muối (tùy theo sở thích).
 
- Bạn chuẩn bị một cái chảo thật sạch bắt lên bếp lửa, cho dầu vào chảo. Sau đó, từng lát nhân sâm được thả vào hỗn hợp trên trước khi cho vào chảo để rán.
 
Với cách làm hết sức đơn giản, bạn sẽ có một món ăn vô cùng tuyệt vời mà lại rất tốt cho sức khỏe.
 
2. Canh nhân sâm với hạt sen bổ dưỡng
 
-  Cùng nhau chuẩn bị nguyên liệu nào: 
+ 3g nhân sâm
+ 30 hạt sen
+  đường phèn
 
- Cách làm: 
 
+ Đầu tiên bạn đem nhân sâm bỏ vào bát nhỏ, đặt vào nồi hấp mềm rồi thái miếng mỏng.
 
+  Lấy 10 hạt sen, bỏ vào bát đựng miếng nhân sâm, đổ nước vào ngâm, rồi cho nước đường phèn vào đậy nắp hấp cách thủy 1 giờ, ăn hạt sen, uống nước canh.
 
+ Tiếp tục vào nNgày hôm sau cho 10 hạt sen vào bát đựng miếng nhân sâm còn hôm trước, đổ thêm nước đường phèn vào đậy kín, hấp cách thủy 1 giờ, lấy ra ăn hạt sen uống nước canh. 
 
+ Bạn có thể sử dụng bát nhân sâm đến ngày thứ ba. Tương tự cách làm trên với 10 hạt sen còn lại.
 
Hạt sen và nhân sâm đều là đồ ăn bổ dưỡng cho cơ thể , đem hấp cùng đường phèn, tác dụng của nó càng rõ rệt hơn, góp phần tăng cường trí lực, khả năng tập trung. Do hạt sen, nhân sâm có rất nhiều chất bổ, nên những người bị bệnh thấp nhiệt, nóng trong hoặc có ứ trệ bên trong cơ thể không nên ăn, người bị cảm chưa khỏe hẳn không nên ăn nhé!
 
 
3. Món ăn bổ dưỡng thứ ba là cháo Nhân Sâm 
Cháo nhân sâm là một loại thức ăn rất bổ dưỡng, thích hợp với người già yếu, có các chứng suy yếu khí huyết và tân dịch như ngũ tạng suy nhược, mỏi mệt hư tổn, ăn uống không ngon miệng, tâm hoảng, thở dốc, mất ngủ, hay quên, hoạt động sinh dục suy yếu. Hãy làm ngay món cháo này bạn nhé!
 
Nguyên liệu cần chuẩn bị :
+ Bột nhân sâm 3g
+  gạo tẻ 100g, đường phèn vừa đủ.
 
Cùng bắt tay vào làm thôi:
+ Gạo bạn vo thật sạch, trộn với bột nhân sâm, cho vào nồi rồi thêm nước vào.
 
+  Bắt nồi lên bếp lửa, bạn tiến hành đun to lửa cho sôi, sau khi sôi thì đun nhỏ lửa cho đến khi cháo chín, hạt gạo nở mềm.
 
+  Tiếp theo bạn cho đường phèn và nước vào một nồi khác, nấu thành nước đường đặc, rồi đổ từ từ vào cháo đã chín, khuấy đều thành cháo đường.
 
+ Tránh sử dụng các dụng cụ bằng sắt khi nấu cháo bạn nhé
 
Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn ăn cháo nhân sâm cũng mang lại hiệu quả tốt. Bạn chỉ nên ăn lúc đói, hai bữa sáng tối trong mùa đông.
 
Đồng thời khi sử dụng món ăn này bạn nên lưu ý: với những  người thể chất âm hư hỏa vượng hoặc người trung niên, người cao tuổi khỏe mạnh cường tráng không nên dùng, cũng không nên dùng trong mùa hè nóng nực. Khi ăn cháo nhân sâm, không được ăn củ cải và uống nước trà. Nếu bạn không chú ý, món ăn này ngược lại sẽ ảnh hưởng không tốt đến cơ thể. 
 
4. Hương vị đậm đà, bổ dưỡng hơn với nhân Sâm Hàn Quốc Nấu Tôm
 
Nguyên liệu:
 
+ 1 củ nhân sâm nước (nặng khoảng 1kg), 
+ 25g tương, 25g đường cát trắng, 5 g bột ngọt, 25g dầu hành, 25g bột bắp hòa nước, 10g rượu vang, 25g hành tím xắt lát
+  150g nước thịt kho tàu.
 
Cách làm:
 
+ Nhân sâm Hàn Quốc rửa sạch, để ráo.
 
+ Sau đó nhúng củ nhân sâm vào chảo đang sôi, vớt ra để ráo dầu.
 
+ Tiến hành gạn bớt dầu dư trong chảo ra, chừa lại một ít, cho hành tím vào xào qua cho thơm, cho tiếp nước thịt kho tàu, rượu vang, đường cát trắng, tương, tôm và củ nhân sâm vào nấu trong 5 phút, rồi cho bột ngọt vào, nước bột bắp vào nấu cho đến khi bạn nhìn thấy canh nhân sâm sệt lại thì cho dầu hành vào. Bạn đem chảo xuống cho vào bát và thưởng thức ngay thôi.
 
5. Món ăn bổ khí huyết dành cho phụ nữ sau khi sanh là “Gà ác tần sâm”
 
Những nguyên liệu mà chúng ta cần chuẩn bị:
 
+ Yến sào: 10g
 + 1 con gà ác nhỏ, 10 quả táo đỏ (táo tàu)
 + 20g nhân sâm
 + một ít trân bì, muối ăn
 
Cách chế biến món gà ác tần thuốc bắc như sau:
 
- Bạn có thể mua gà ác làm sẵn, hoặc nếu có thời gian bạn mau gà còn sống về làm. Đầu tiên bạn làm sạch lông. 
- Táo tàu bạn rửa sạch và ngâm táo tàu cho nở, bỏ hột. Trần bì rửa sạch. Yến sào bạn ngâm vào nước.
- Nhân sâm khi mua về bạn rửa sạch, để ráo và sau đó cắt lát mỏng.
 
- Tiếp theo, bạn chuẩn bị một cái nồi ,  đổ vào nồi hai chén nước và cho tất cả những nguyên liệu còn lại (trừ yến sào) vào nồi, tiến hành  chưng cách thuỷ khoảng hai giờ. Sau đó mới cho yến sào vào tiếp tục chưng cách thuỷ thêm hai giờ nữa. Cuối cùng nêm ít muối vào tùy theo sở thích.
 
Những người chồng đảm đang, ngay bây giờ hãy tự tay vào bếp để chế biến cho người vợ của mình món “Gà ác tần sâm” thể hiện tấm lòng của mình đi nhé!
Chúc các bạn thành công trong việc thực hiện các món ăn bài thuốc với Nhan Sam Han Quoc.
Nguồn:
nhan sam nhan sam han quoc tac dung cua nhan sam sam tuoi han quoc