Cách bảo quản nhân sâm tươi Hàn Quốc và Nhân Sâm khô tốt nhất để sử dụng

Chủ nhật , 15/03/2015, 02:20 GMT+7
     
Bạn đang sở hữu một củ nhân sâm tươi, bạn lo lắng không biết phải bảo quản nhân sâm tươi như thế nào là đúng cách nếu bạn không dùng hết ngay được. Mình sẽ cung cấp cho bạn một số biện pháp bảo quản nhân sâm tươi hiệu quả nhất. Hãy tham khảo và áp dụng những biện pháp dưới đây nhé
“Nhân sâm tươi Hàn Quốc” được xem là dược  liệu rất quý hiếm, vô cùng tốt cho sức khỏe của con người, nó có thể chữa được nhiều chứng bệnh giúp bạn phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng. Vì thế việc bảo quản tốt nhân sâm là điều hết sức quan trọng.
 
 
Sau đây là một số cách bảo quản nhân sâm vô cùng hiệu quả:
 
1. Bảo quản nhân sâm tươi trong tủ lạnh:
 
Một củ nhân sâm tươi thường khá nặng, do đó bạn không thể dùng hết ngay được, nếu sử dụng quá nhiều còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, nhân sâm tươi Hàn Quốc khi mua về, bạn nên làm như sau:
 
-  Rửa sạch nhân sâm bằng nước lạnh, để thật ráo nước.
 
-  Tiếp theo, bạn cho nhân sâm vào một tờ giấy sạch rồi cuốn lại bỏ trong một túi bóng rồi cất vào trong tủ lạnh.
 
-  Khi sử dụng  bạn lấy từng củ ra thái mỏng vừa đủ để sử dụng, sau đó phần còn lại cất vào tủ lạnh để tránh làm hỏng sâm.
 
2. Cách bảo quản nhân sâm thứ hai là rang hoặc sấy khô.
 
Làm khô là cách bảo quản nhân sâm tươi có hiệu quả. Vậy làm khô bằng cách nào?
 
- Đầu tiên, bạn tiến hành rang hoặc sấy  khô nhân sâm ở nhiệt độ khoảng 700C  đến 800C. Thời gian thực hiện công việc này khoảng 40 phút đến 1 giờ.
 
- Nhân sâm khô thu được bạn cho vào lọ sạch có chất hút ẩm và bịt kín lại.
 
- Sau đó khoảng từ 20 hay 30 ngày bạn kiểm tra lọ nhân sâm của mình. Nếu thấy ẩm (lắc kêu không ròn) thì phải thay ngay chất hút ẩm mới hoặc làm khô lại chất hút ẩm. Chất hút ẩm đơn giản nhất mà bạn có thể làm đó là rang gạo đến vàng.
 
Cách bảo quản này tuy đơn giản nhưng lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, nếu bạn quên thay chất hút ẩm thì nhân sâm rất dễ bị mốc. Nếu sử dụng biện pháp bảo quản này bạn nhớ cẩn thận nhé!
 
3. Một phương pháp bảo quản nhân sâm tươi được xem là hiệu quả nhất đó là ngâm nhân sâm với mật ong
 
Nếu bạn cẩn thận trong việc bảo quản thì hai phương pháp trên rất hiệu quả. Nhưng chẳng may bạn quên thay chất hút ẩm cho nhân sâm thì nó rất dễ bị hỏng, mốc mọt. Do đó, việc ngâm nhân sâm với mật ong là phương pháp bảo quản nhân sâm tốt nhất, cách này giúp nhân sâm không bị biến chất mà lại rất tốt cho sức khỏe.
 
Bạn thực hiện bảo quản nhân sâm như sau:
 
- Nhân sâm Hàn Quốc khi mua về, bạn rửa thật sạch để ráo nước. Sau đó bạn cắt nhỏ nhân sâm thành từng miếng: nhỏ nhất khoảng 1 gam, to nhất khoảng 3 gam. Vì liều dùng nhân sâm tốt nhất cho mỗi người là từ 1-4 gam/1 lần.
 
- Tiếp theo bạn xếp các miếng nhân sâm vào lọ rộng miệng (Lọ phải rửa thật  sạch, khô có nắp đậy kín).
 
- Cuối cùng bạn đổ mật ong nguyên chất (mật ong rừng loại tốt không lẫn nước) ngập miếng sâm rồi đậy nắp lại. Khi cần sử dụng, bạn có thể lấy kẹp hoặc đũa sạch gắp miếng sâm ra.
 
Bảo quản nhân sâm trong mật ong là biện pháp tốt nhất, bạn có thể bảo quản nhân sâm cả năm mà không bị hỏng. Đồng thời, mật ong còn có nhiều công dụng như: nó vừa là chất bảo quản chống mốc, mọt vừa giữ cho nhân sâm không bị biến chất do độ ẩm của không khí, lại vừa là thuốc bổ. 
 
Nếu bạn nào không mua được mật ong nguyên chất cũng  có thể dùng rượu trắng để bảo quản nhân sâm tươi cũng rất tốt. Nhân sâm tươi ngâm rượu để càng lâu năm càng tốt, càng bổ dưỡng và có giá trị cao.
 
Bạn đã hết lo lắng sau khi tham khảo các biện pháp bảo quản chưa? Hãy chọn ngay cho mình một phương pháp phù hợp nhé! Chúc bạn thành công.
 
Nguồn:
nhan sam han quoc cach bao quan nhan sam nhan sam tuoi