Cách làm trắng da bằng củ Cà Rốt hiệu quả

Chủ nhật , 22/03/2015, 05:45 GMT+7
     
Cà rốt chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp da mịn màng, tươi tắn. Vitamin A là một chất chống oxy hóa, cũng tấn công các gốc tự do để ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, nám và màu da không đồng đều. Bên cạnh đó cà rốt chứa Vitamin C giúp hỗ trợ sản xuất collagen trong cơ thể. Collagen là một loại protein quan trọng cho việc duy trì tính đàn hồi của da. Nó giúp ức chế sự xuất hiện nếp nhăn và ngăn chặn quá trình lão hóa.
Thực sự đây là một thực phẩm tuyệt vời cho da của chị em phụ nữ, hãy cùng làm mặt nạ bằng cà rốt để được làn da trắng sáng tự nhiên bạn nhé.
 
Cà rốt và mật ong.
 
Làm mặt nạ cho da mặt: Luộc qua cà rốt cho mềm rồi cho vào máy xay sinh tố, cho thêm 4 thìa café mật ong xay cho thật nhuyễn để mật ong quyện với cà rốt. Sau đó bạn đắp lên mặt chừng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước mát. Bạn làm như vậy 2 lần/tuần để đạt hiệu quả như mong muốn.
 
 
Massage toàn thân: Cà rốt rửa sạch cho vào nghiền nhỏ, cho thêm 1-2 thìa café mật ong lượng vừa đủ trộn với cà rốt sao cho sền sệt. Sau đó cho hỗn hợp vào tấm vải sạch rồi chà lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút để các vitamin thấm sâu và da rồi tắm lại bằng nước.
 
Đắp mặt nạ toàn thân: trước khi sử dụng cà rốt làm mặt nạ trắng da toàn thân, bạn cần loại bỏ tế bào chết trên da. Sau khi tẩy da chết xong, bạn xay nhuyễn 100g dâu tằm (có thể thay thế bằng đu đủ hoặc nước cam) trộn thêm 10g mật ong thành hỗ hợp sệt rồi bôi lên khắp cơ thể. Bạn để lớp mặt nạ này trong vòng 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.
 
Cà rốt và sữa chuaTrong sữa chua có rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, E, … và rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho da, hãy kết hợp với cà rốt sẽ cho bạn kết quả bất ngờ.
 
Làm mặt nạ cho da mặt: Cà rốt rửa sạch cắt miếng nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn, rồi cho sữa chua không đường vào xay cùng với cà rốt cho đặc sệt. Bạn lấy hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng chừng 15 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da mặt, sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Bạn dùng loại mặt nạ này 2 lần/tuần da bạn sẽ căng mịn rõ rệt.
 
Tắm trắng cà rốt với sữa chua:  Bạn cũng dùng máy xay, đổ sữa chua vừa đủ và 1 củ cà rốt cắt nhỏ vào xay nhuyễn, đắp hỗn hợp đó lên khắp cơ thể, massage nhẹ nhàng rồi để khoảng 20 phút mới tắm lại với nước. Bạn thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả.
 
Ngoài áp dụng cách đắp mặt nạ với cà rốt từ bên ngoài, bạn còn có thể tận dụng được nguồn vitamin quý giá của cà rốt bằng cách ép lấy nước để tăng cường sức khỏe cho da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp da trắng sáng tự nhiên hoàn hảo.
 
Chúc các bạn thành công!
Nguồn:
cach lam trang da cach lam trang da bang ca rot