5 phương pháp hiệu quả quảng bá website

Chủ nhật , 25/05/2014, 04:40 GMT+7
     
Bạn vừa thuê một công ty thiết kế web làm cho bạn một trang web hoàn hảo, xin chúc mừng bạn. Nhưng liệu thiết kế web của bạn ngoài bạn và những người trong công ty còn ai biết tới website của bạn không? Tiếp theo, bạn sẽ nghĩ làm sao để cho website mình có nhiều người biết & truy cập vào, … đây chính là lúc cần phải quảng cáo web của bạn đến người dùng trên internet. Có 5 phương pháp để quảng bá thiết kế web của bạn đến người dùng hiệu quả nhất mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong bài viết này. quang cao thiet ke web
quang cao thiet ke web
Quảng bá thiết kế web hiệu quả
 
Thế giới internet vô cùng rộng lớn, và nếu không quảng bá website, thì sẽ chẳng có một ai biết đến thiết kế web của bạn. Cho dù bạn đang có một thiết kế web đẹp, hiện đại, hình ảnh sản phẩm bắt mắt, giá cả cạnh tranh nhưng lại chẳng có một khách hàng hay người dùng nào ghé thăm website. Điều này thật sự là lãng phí đúng không nào? Một thiết kế web chỉ mang lại hiệu quả nếu nó chứa đựng những nội dung mang lại lợi ích cho người sử dụng và được marketing đầy đủ tới người dùng. Nếu không có các kế hoạch quảng bá web này, doanh nghiệp sẽ nhận về “một website ít người lui tới”.

Và dưới đây là 5 phương pháp quảng cáo thiết kế web thông dụng nhất hiện nay, hãy lựa chọn những phương pháp phù hợp với công ty và điều kiện của bạn.
 

1) Tối ưu hóa thiết kế web trên các Search Engine (SEO Website)

SEO được hiểu là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa website, làm cho website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm, nhằm nâng cao thứ hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… khi người dùng tìm kiếm với các keyword (từ khóa) liên quan. Có thể nói SEO là hình thức Internet marketing có hiệu quả về lâu dài nhất và tốn ít chi phí nếu biết chọn bộ từ khóa đúng mục đích. 
 
quy trinh trien khai dich vu seo vivicorp
Quy trình triển khai SEO tại Vina Sky
Vina Sky cung cấp dịch vụ SEO website với quy trình triển khai chuyên nghiệp, với một quá trình tổng thể từ phân tích, chỉnh sửa kỹ thuật SEO đến xây dựng nội dung đặc thù và cuối cùng là truyền thông mạng xã hội, diễn đàn online.
 

2) Quảng cáo Google (Google Adwords)

 
quang cao thiet ke web bang kenh google
Quảng cáo Google Adwords sẽ giúp website tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả
 
Là hình thức quảng cáo website trên công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi lần click. Quảng cáo Google Adwords là cách nhanh nhất giúp website của bạn xuất hiện trên trang đầu kết quả tìm kiếm, tiếp cận người dùng tiềm năng và đem lại hiệu quả kinh doanh nhanh chóng. 
 
3) Quảng cáo qua kênh Facebook
 
Quảng cáo tang like Facebook là hệ thống cho phép nhà tài trợ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tới các thành viên sử dụng Facebook. Quảng cáo Facebook hiển thị tới người dùng tiềm năng dựa theo độ tuổi, sở thích, địa lý,… 
 
quang cao thiet ke web thong qua kenh facebook
Quảng cáo web thông qua kênh Facebook
 
Với hơn 20 triệu người dùng tại Việt Nam, Facebook là một giải pháp tuyệt vời cho những doanh nghiệp đang muốn quảng bá sản phẩm đến đối tượng trẻ và hiểu biết công nghệ như lĩnh vực game, du lịch, điện thoại, thời trang, làm đẹp, …
 
 
4) Quảng cáo qua email marketing
 
Không thể phủ nhận tầm quang trọng của email marketing. Nó đem lại lượng truy cập từ khách hàng mục tiêu nên có tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Vậy khai thác nguồn này như thế nào?
 
Trước tiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chính nguồn thông tin khách hàng mà bạn có (khách hàng củ). Họ đã sử dụng dịch vụ của bạn & mời gọi họ sử dụng thêm vài dịch vụ khác mà bạn đang cung cấp với giá ưu đãi.
 
Cách nữa là tạo các cuộc khảo sát, trò chơi, khuyến mãi, giảm giá, ... yêu cầu khách hàng cung câp một vài thông tin mà bạn cần để làm marketing.
 
5) Các kênh quảng bá web khác
 
Ngoài 4 phương pháp chính ở trên, công ty có thể quảng bá website thông qua Ad Network, Wada ads, trang MXH, diễn đàn, thậm chí cả Quảng cáo Banner truyền thống...
 

Kết luận:

Thiết kế web xong chưa đủ, bạn phải quảng bá web của mình đến người dùng mục tiêu. Trên là 5 phương pháp mà các công ty thiết kế web & quảng bá web thường sử dụng. Qua bài này, hy vọng bạn có thể áp dụng linh hoạt vào chiến dịch quảng bá web của công ty mình.

Nguồn: