Lộ diện kiểu dáng thiết kế Bphone của Bkav: Tuyệt vời

Thứ ba , 19/05/2015, 10:17 GMT+7
     
Tập đoàn Bkav vừa gửi đi tấm thiệp mời tham dự sự kiện ra mắt Bphone có hình dáng của một chiếc smartphone cao cấp và đã phần nào hé lộ kiểu dáng sản phẩm này. Thiết bị sẽ ra mắt vào ngày 26/52015 tới đây tại trung tâm Hội Nghị Quốc Gia Hà Nội
Dù đã xuất hiện tại triển lãm CES từ tháng 1/2015 nhưng đến nay, kiểu dáng của Bphone vẫn là điều bí mật do máy luôn được đặt trong một bộ khung bảo vệ. Trên nhiều diễn đàn, các thành viên đã đưa những dự đoán về việc máy sẽ có bốn góc vuông vức hay bo tròn. Tuy nhiên, trước lễ ra mắt một tuần, thiết kế của Bphone đã được Bkav công khai thông qua thiệp mời.
 

 
Một phần Bphone lộ diện ở góc bên phải thiệp mời với lỗ loa thoại và góc trái điện thoại bo tròn.
 
Tấm thiệp trông ấn tượng, đậm chất công nghệ với chất liệu bằng nhôm nguyên khối được xử lý bề mặt màu vàng gold tinh tế, các mép cạnh được phay bằng máy cắt kim cương. Một mặt tấm thiệp đúc dòng chữ kim loại "Designed by Bkav - Made in Vietnam" với biểu tượng chữ B.
 
Góc phải thiệp còn hiển thị một phần mặt trên của điện thoại, gồm lỗ loa thoại và góc máy bo tròn - rất có thể đây chính là một góc của Bphone.
 
Như vậy, cộng với các thông tin rò rỉ trước đó, có thể khẳng định Bphone sẽ có thiết kế bo góc với khung viền bằng nhôm, nắp lưng bằng kính cùng logo chữ B - biểu tượng nhận diện smartphone của Bkav.
 
Qua một số hình ảnh chụp trong nhà máy của tập đoàn này trước đây, người dùng cũng đã thấy phần khung máy được làm từ kim loại phẳng trông cứng cáp và chắc chắn. Màu vàng của tấm thiệp cũng hé lộ Bphone có ít nhất ba màu đen, trắng/bạc và vàng.
 
 
Máy có khung viền kim loại phẳng và camera tròn không bị lồi lên so với bề mặt nắp lưng kính. Cộng với thiệp mời, người dùng đã có thể hình dung về kiểu dáng chung của Bphone.
 
Đặc biệt, một nguồn tin nội bộ của Bkav cho biết, chiều dài và rộng của thiệp được dựng theo kích cỡ thực của Bphone. Như vậy, Bphone sẽ lớn tương đương Samsung Galaxy S6.
 
Mặt còn lại của thư mời có ghi thời gian, địa điểm và tên khách mời được bắn chữ laser. Ngoài ra, tấm thiệp mời có mã QR code, khi đọc mã này sẽ ra link dẫn tới website sự kiện Bphone chào mừng người khách được mời.
 

 
Mặt còn lại của thư mời.
 
Trước đó, ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc Bkav, từng nhận xét trong một cuộc họp nội bộ rằng "Bphone đẹp, cá tính hơn iPhone 6" và sản phẩm này "càng ngắm càng yêu". Tấm thiệp đẹp mắt phần nào cho thấy Bphone sẽ là sản phẩm cao cấp, được đầu tư kỹ lưỡng và bài bản. Nếu Bphone thể hiện đúng như những gì Bkav tuyên bố thì sự kiện ra mắt sản phẩm này sẽ là dấu ấn quan trọng của ngành công nghiệp điện tử Việt Nam. Rất nhiều người từ rất lâu cũng đã kỳ vọng về một sản phẩm công nghệ cao cấp do người Việt Nam hoàn toàn làm chủ.
 
Về cấu hình, Bphone được trang bị camera với đèn flash kép và lớp kính sapphire bảo vệ ống kính, chip Qualcomm Snapdragon, RAM của Toshiba, màn hình 5 inch do Sharp sản xuất. Sản phẩm dự kiến sẽ có giá trong khoảng 13-15 triệu đồng và sẽ được bán qua mạng.
 

 
Kích cỡ Bphone tương đương điện thoại của Samsung.
 
Sự kiện ra mắt Bphone sẽ diễn ra lúc 10h ngày 26/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với hơn 1.500 khách mời. Khách tham dự sẽ trải nghiệm sản phẩm trực tiếp ngay sau lễ ra mắt. 
Nguồn: Số Hoá Vnexpress
Bphone smartphone bkav dien thoai bphone