Tác dụng của lá chè xanh với một số chứng bệnh thường gặp

Thứ bảy , 25/10/2014, 00:53 GMT+7
     
Nói đến chè xanh, chúng ta đều vô cùng quen thuộc, nhưng để hiểu hết về tác dụng phòng và chữa bệnh của nó thì không phải ai cũng biết hết.

Chè xanh chữa được rất nhiều bệnh như cảm mạo, tiêu chảy, trúng nắng…, sau đây là một số bài thuốc được đúc rút theo kinh nghiệm dân gian để điều trị một số căn bệnh thường gặp ở người rất hữu ích.

 

 

- Với bệnh cảm mạo: Chúng ta có thể dùng 3g lá chè, 1g muối ăn, hãm nước sôi uống 4-6 lần trong một ngày, cách này rất tốt cho những người bị cảm sốt, ho có đờm vàng, đau họng. Phương pháp này vừa an toàn lại mang lại hiệu quả nhanh chóng. Với trường hợp cảm sợ lạnh, ho có đờm trắng thì dùng 3g lá chè, 3 miếng gừng đem hãm với nước sôi uống.

- Trường hợp bị đau đầu, thậm chí đau như búa bổ, mặt đỏ, mắt đỏ, miệng khát, nước tiểu vàng, nên dùng 6g lá chè, 10g hoa cúc, hãm với nước sôi, ngày uống 2-3 lần, uống 1-2 ngày cơ thể sẽ trở lại bình thường nhanh chóng.

 

 

- Có thể dùng 6g lá chè, 6g đạm trúc diệp, hãm với nước sôi, uống mỗi ngày 2-3 lần, rất hữu ích cho người bị chứng bệnh miệng khát thích uống nước, đi tiểu ít, nước tiểu vàng.

- Những người bị tiêu chảy lâu chưa khỏi, dùng 6g lá chè, 2 quả ô mai, 15g đường đỏ, hãm với nước sôi đậy kín nắp sau 15 phút thì uống, mỗi ngày 2-3 lần, uống trong 3 ngày, sẽ điều trị được dứt điểm chứng bệnh này.

- Lá chè cón có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn lâu ngày chữa không khỏi bằng bài thuốc, dùng 3g mộc nhĩ trắng, 10g hạnh đào, 30g đường phèn, đổ nước vào đun cho đến khi mộc nhĩ chín nhừ, đổ vào nước chè đã hãm (30g lá chè), ngày uống một lần, uống liên tục 7-10 ngày. Đây là bài thuốc quý, cứu giúp được rất nhiều bệnh nhân mắc chứng bệnh này.

- Lấy 3-5g lá chè xanh, hãm uống một lần, ngày hai lần, uống kiên trì thường xuyên sẽ hỗ trợ điều trị chứng bệnh lao hạch của con người.

- Uống nước chè hàng ngày có tác dụng lợi tiểu, trừ thấp làm cho bệnh vàng da vàng mắt, bệnh cholesterol trong máu cao, bệnh béo phì

- Lá chè có tác dụng lợi tiểu, các hoạt chất có trong lá chè giúp cơ thể kiềm chế vi khuẩn, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, do đó uống nước chè thường xuyên sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm nhiễm hệ tiết niệu. Khi lá chè xanh được kết hợp với Kim tiền thảo sẽ có tác dụng thông niệu rất tốt.

Ngoài ra lá chè xanh còn có tác dụng hỗ trợ điều trị một số căn bệnh ngoài da như: bỏng, bị ong đốt, bệnh đậu mùa, thủy đậu, mẩn ngứa, mụn nhọ, viêm da, đau răng, nhiệt miệng.

Lá chè xanh có rất nhiều tác dụng hữu ích đối với sức khỏe con người, mỗi người nên thường xuyên sử dụng lá chè để có sức khỏe tốt cho bản thân và cho mọi người trong gia đình mình.

 

Nguồn: