Cách làm trắng da tự nhiên với các thực phẩm hàng ngày

Thứ năm , 19/03/2015, 13:46 GMT+7
     
Cách làm trắng da tự nhiên bằng các thực phẩm hết sức hiệu quả, ít tốn kém chi phí nhưng có nhiều người vẫn chưa biết. Bằng việc sử dụng các thực phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày sẽ giúp các bạn có một làn da trắng sáng khoẻ mạnh đẹp hơn rất nhiều so với sử dụng các loại mỹ phẩm.
Sữa chua không đường
 
Sữa chua kết hợp với hoa quả, thạch hoặc một vài nguyên liệu khác sẽ tạo nên một món ăn rất hấp chị em phụ nữ. Không những thế sữa chua còn làm đẹp cho làm da của bạn khi bạn sử dụng làm mặt nạ là một cách làm trắng da hiệu quả đầy bất ngờ đó nhé. Hãy làm theo một trong 2 cách cực kỳ đơn giản sau đây để có được làm da trắng thật tự nhiên nhé.
 
Cách 1: Sữa chua, dâu tây
 
Dâu tây bạn ép lấy nước rồi trộn cùng với sữa chua và một ít mật ong tạo hỗn hợp sánh để làm mặt nạ. Bạn bôi lên da mặt, massage nheh nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước.
 
Cách 2: Sữa chua và bột mỳ
 
Mặt nạ sữa chua và bột mỳ cũng là mặt nạ làm trắng da rất tốt và an toàn cho da mặt của bạn. Trộn sữa chua và bột mỳ thành hỗn hợp sền sệt, xong thoa lên mặt bạn để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch. 
 
3. Sữa tươi
 
Sữa tươi không chỉ giúp cho xương của bạn chắc khỏe vì được cung cấp canxi mà trong sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất sẽ giúp da mặt khỏe mạnh, chống lại các tác nhân xấu từ môi trường. 
 
Buổi tối trước khi đi ngủ bạn hãy thử dùng sữa tươi không đường để rửa mặt xem sao. Chỉ cần thoa đều sữa lên mặt, massage mặt theo hình vòng tròn từ trong ra ngoài cho tới lúc sữa khô, sau đó rửa lại với nước ấm. Ngày nào cũng làm như vậy bạn sẽ thấy da mặt trắng lên một cách tự nhiên và được dưỡng ẩm an toàn.
 
 Chanh tươi
 
Không ít bạn gái biết đến cách làm trắng da từ chanh tươi bởi vì thành phần chủ yếu của nó là  vitamin C - một chất chống lão hóa, loại bỏ các sắc tố gây sạm da, tàn nhang trên gương mặt của phụ nữ. Ngoài ra, chanh còn chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da.
 
Chanh tươi mua về bạn vắt lấy nước cốt, dùng bông gòn thấm nước chanh rồi thoa khắp mặt. Để như vậy cho nước cốt chanh thẩm thấu và da bạn trong khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước.
 
Đu đủ
 
Đu đủ có chứa papain - một chất có thể làm sáng da mặt một cách tự nhiên cho bạn. Không những thế các enzyme trong loại quả này còn có tác dụng chữa trị làn da sạm đen do cháy nắng. Nếu thường xuyên áp dụng mặt nạ đu đủ, bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh, sáng mịn và không có dấu hiệu lão hóa.
 
Thật đơn giản bạn chỉ cần xay nhuyễn một ít đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân, trộn cho đều lên rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút, sau đói rửa sạch lại bằng nước ấm.
 
6. Cà chua
 
Khoa học đã chứng minh ngoài Vitamin A, C cà chua là kho chứa dồi dào Lycopene, đây là loại chất chống oxy hóa mà cơ thể không thể tổng hợp được mà chỉ có thể bổ sung qua thực phẩm..
 
Không chỉ phòng chống ung thư, Lycopene làm xương chắc khỏe, chống rụng tóc và đặc biệt rất tốt cho làn da của bạn vì Lycopene có trong cà chua giúp loại bỏ tế bào chết , kích thích tái cấu trúc tế bào, cho da sáng ngời, rạng rỡ. Hãy kết hợp cà chua với một số nguyên liệu khác để làm mặt nạ cho da mặt:
 
Mặt nạ mật ong cà chua: 1 quả cà chua xay nhuyễn, nửa quả chanh vắt lấy nước và mật ong.
 
Trộn hỗn hợp gồm một quả cà chua xay nhuyễn cho vài giọt nước cốt chanh và mật ong, tạo thành sền sệt. Bôi lên mặt và để trong 20 phút rồi rửa sạch. Cà chua, chanh và mật ong đều là những nguyên liệu làm trắng hữu hiệu cho da mặt bạn.
 
Mặt nạ cà chua, bột yến mặt, sữa chua: Cà chua gọt vỏ, bỏ hạt ép lấy nước rồi trộn với  một thìa café bột yến mạch và sữa chua thành một hỗn hợp. Bạn đắp lên mặt hỗn hợp này trong khoảng 20 – 25 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước.
 
7. Làm trắng da bằng Dưa chuột
 
Nếu không có thời gian bạn chỉ cần thái dưa chuột thành từng lát mỏng, sau đó đắp lên mặt 2-3 lần một tuần, sau một thời gian dài, da mặt bạn sẽ mịn màng và sáng hơn. Tuy nhiên, dưa chuột kết hợp với một số nguyên liệu khác bạn sẽ có được hỗn hợp để đắp mặt nạ:
 
- Một quả dưa leo cắt bỏ vỏ cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, cho ½ thìa café nước cốt chanh rồi thêm một vài giọt nước hoa hồng. Trộn đều lên rồi thoa  lên mặt, để khoảng 15 phút để dưỡng chất từ hỗn hợp này thấm sâu vào da. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm là được.
 
- Dưa không xay nữa mà bạn ép lấy nước cốt rồi hòa lẫn với ½ chén sữa tươi không đường, cũng cho thêm một vài giọt nước hoa hồng rồi quấy đều lên. Thoa lên mặt rồi massage thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước. 
 
Cách làm trắng da với Chuối
 
Chuối là một loại trái cây quen thuộc ở nước ta, chuối được nhận định là tốt cho sức khỏe do trong loại trái cây này có chứa chất đạm, chất xơ, khoáng chất, một lượng lớn magie, kẽm, sắt và acid folic thiết yếu cho cơ thể. 
 
Dùng chuối để làm mặt nạ giúp bảo vệ làm trắng và chống lão hóa da mặt của bạn, đặc biệt là đối với những bạn sở hữu làn da khô. Chỉ cần 1 quả chuối chín cho vào tô rồi dầm nát, cho thêm chút sữa tươi (có thể thay bằng sữa chua và mật ong) không đường vào trộn đều cho sệt lại. Sau đó bạn đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 15  - 20 phút. Rửa mặt lại bằng nước sạch sẽ giúp da mịn màng trắng sáng.
 
Đối với da dầu cũng là chuối dầm nát, nhưng bạn cho vào 2 thìa café sữa tươi và 1 thìa café nước cốt chanh, trộn đều để nguyên liệu quện vào nhau, sau đó đắp lên mặt từ 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
 
Bạn hoàn toàn có được làn da trắng tự nhiên với những cách hướng dẫn ở trên. Đơn giản và không mất quá nhiều thời gian của bạn, hãy thử ngay thôi.
Nguồn:
cach lam trang da tu nhien cach lam trang da