Cách làm trắng da bằng nước vo gạo

Thứ sáu , 22/08/2014, 01:32 GMT+7
     
Với cách làm trắng da bằng nước vo gạo bạn sẽ không ngờ tới có một phương pháp làm đẹp hàng hàng cực kì hiệu quả và chất lượng. Đặc biệt với cách làm trắng da bằng nước vo gạo sẽ giúp chị em luôn luôn có được một làn da trắng mịn, trị mụn tốt.

Hồi xưa chắc nhiều chị em được các bà mẹ truyền lại là dùng nước vò gạo để rửa mặt sẽ trị được mụn hay dùng nước vò gạo sẽ làm trắng và đẹp da. Vâng rất đúng, với cách làm trắng da bằng nước vo gạo và cả trị mụn nhờ loại nước này cực kì công hiệu và tác dụng. Những hầu như ai cũng bỏ qua phương pháp này, một phần vì nghĩ nó không công hiệu như những gì mẹ nói, một phần thì cảm thấy nước vo gạo dơ, một phần vì có liệu loại phương pháp làm đẹp khác nên quên đi cái phương pháp làm đẹp cực kì hiệu quả này.

Đầu tiên là phải kể đến cách làm trắng da bằng nước vo gạo dùng dể rửa mặt

Hàng ngày thì việc nấu cơm là chuyện bình thường như "cơm bữa" của bao người, nên việc dùng nước vo gạo là hết sức bình thường dễ dàng. Khi vo gạo thì bạn bỏ đi nước 1 lần đầu vo gạo thi ở nước 1 thành phần bụi, bẩn và nhiều chất không tốt khác cần được bỏ đi. Ta dùng nước vo gạo thứ 2 để thực hiện cách làm trắng da bằng cách chiếc nước vo gạo lần 2 ra, bỏ vào 1 cái chén, rồi sau đó đem bỏ vào tủ lạnh tầm 4->5 tiếng.

Sau đó lấy phần đọng gạo ở phía dưới cái chén rồi hòa với nước dùng làm nước rửa mặt cực tốt. Bạn có thể dụng đến tới ngày hôm sau, nhưng lưu ý không nên để lâu rồi dùng vị gạo có tính chất lên men cao sẽ không tốt cho da khi sử dụng. Cần thực hiện thường xuyên và hàng ngày để có tác dụng tốt. Sau tầm 2 tuần bạn sẽ thấy công hiệu, và lúc này thì không cần lời khuyên thì các bạn cũng tự rút ra cho minh được một phương pháp làm đẹp mà từ xa xưa các bà mẹ ta đã truyền lại là cực kì hiệu quả.

Ngoài ra bạn có thể dùng cách làm trắng da bằng nước vo gạo để làm mặt nạ dưỡng da mạt có khả năng trị mụn và làm giảm vết thâm đen cực kì tốt. Cũng cách bược thực hiện nay nhưng thay thì hòa tan với nước ở bước cuối cùng để rửa mặt thị bạn dùng cạn gạo đó xoa nhẹ lên mặt đến khi cái chất ấy khô và bám lên mặt thì tiếp tục xoa cho đến khi hết nước vo gạo mà minh chiết ra đó. Làm như vậy vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp có một làn da mặt không bị mụn cám, mụn đầu đen cực kì tốt.

Để bạn thấy sơ qua thành phần nước vo gạo có những gì mà lại có khả năng ki diệu như vậy thì mình sẽ lượt sơ qua về những thành phần chính có trong nước vo gạo.

Người ta phát hiện ra rằng trong gạo nói chung và nước vo gạo nói riêng có hơn 12 loại vitamin và khoáng chất, bao gồm:
 
- Chất chống oxi hóa
 
- Anthocyannins
 
- Các vitamin nhóm B
 
- Chất diệp lục
 
- Sắt
 
- Lignans
 
- Mangan (chất mãnh)
 
- Magnesium (Ma Nhê)
 
- Kali
 
- Selen
 
- Vitamin E
 
- Kẽm
 
Ở đây mình liệt kê để cho các bạn thấy nước vo gạo nó tốt hơn những gì chúng ta nghĩ, và nó thật sự có tác dụng làm đẹp da cực kì hiệu quả. Vì thế cách làm trắng da bằng nước vo gạo của các bà mẹ luôn là danh sách đứng đầu trong việc làm đẹp hàng ngày tại nhà của rất nhiều chị em. Chúc chị em có được một làn da trắng mịn và không bị các "hoa tình yêu" xuất hiện trên mặt nữa.
 
 
Nguồn: