Cách làm trắng da từ thiên nhiên quanh ta

Thứ ba , 19/08/2014, 08:31 GMT+7
     
Có những cách làm trắng da từ thiên nhiên hàng ngày quanh ta mà bạn lại vô tình hoặc không biết được tác dụng thần kỳ của chúng. Mình sẽ giới thiệu cho các bạn 10 cách làm trắng da từ thiên nhiên quanh ta phổ biến nhất được sử dụng để làm đẹp.

Để có được một làn da hồng trắng đẹp tự nhiên thì không ít chị em đã phải tốn nhiều công sức và tiền bạc để mua những loại mỹ phẩm đắt tiền. Nhưng còn một cách khác vừa tiết kiệm chi phí, vừa rẻ mà lại cực kì hiệu quả để có được một làn da trắng hồng, min màng từ những cách làm trắng da từ thiên nhiên quanh ta sau đây.

1. Chanh tươi

Không ai đâu xa, một trong những cách làm trắng da từ thiên nhiên phải kể đến là chanh, một loại trái cây mà hàng ngày chị em hầu như điều gặp. Tác dụng của chanh thì vô kể, từ bổ sung Vitamin C, có khả năng trị hôi nách, trị nhiêt, diệt khuẩn, giải phóng chất độc, trị côn trùng, tăng gia vị,... Và bây giờ nó có thêm một tác dụng đó là làm trắng da và làm đẹp.

Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C - đây là một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, tàn nhang, loại bỏ các hắc tố gây sạm da, . Ngoài ra, chanh là một loại axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da. Vì thế bạn có thể để ý có rất nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da chiết xuất từ chanh hay có trong sapa.

Cash làm đẹp khá dễ dàng: Chỉ cần vắt nước chanh vào một chiếc chén nhỏ rồi dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng. Giữ nước chanh trên mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Để hiệu quả hơn bạn có thể thoa nước chanh qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.

2. Đu đủ

Đu đủ cũng là một loại trái cây nằm trong top những cách làm trắng da từ thiên nhiên vì nhờ chứa nhiều vitamin và chất papain - một chất tẩy sáng tự nhiên không độc hại cực tốt nên bạn có thể có được làn da mặt và toàn thân trắng sáng từ đu đủ. Ngoài ra các enzyme trong loại quả này còn có tác dụng chữa trị làn da sạm đen do cháy nắng. Nếu thường xuyên sử dụng cách đắp mặt nạ đu đủ, bạn sẽ có được một làn da khỏe mạnh, sáng mịn, trắng hồng tự nhiên và giảm dấu hiệu lão hóa đi tới 2 lần.

Sử dụng đu đủ bằng cách xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

3. Chuối

 

Chuối là loại trái cây bổ dưỡng có lợi cho da cũng như cơ thể của bạn. Chúng rất giàu vitamin, khoáng chất và chứa một lượng lớn magiê, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan. Chuối chọn quả chín, dầm nát, cho thêm chút sữa bò và nước vào trộn đều cho sền sệch. Đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp da mịn màng trắng sáng. Cach lam trang da từ thiên nhiên phải được nói là được biết đến gần đây nhất vì trước giờ người ta thường để ý đến khả năng làm tăng sức khỏe và chữa bệnh từ chuối.

4. Trứng gà

Trứng gà có thành phần chính giúp làm sạch da là enzyme Lysozyme với khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch sâu dưới da, rất tốt cho da nhờn. Nhờ làm sạch chất nhờn, se khít lỗ chân lông nên mặt nạ này còn có thể ngăn ngừa mụn.Trong cách làm trắng da từ thiên nhiên thì trứng gà được chị em sử dụng để làm trắng da và trị mụn thường xuyên và phổ biến nhất hiện nay.

Mặt nạ trứng gà đặc biệt tốt cho da hỗn hợp vì giúp nuôi dưỡng những vùng da bị khô (như hai má), làm sạch vùng da nhờn (trán, cằm, mũi) và se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ lòng trắng: Lấy 1/2 lòng trắng trứng gà, dùng nĩa đánh mạnh và đều đến khi nổi bọt. Thoa lên mặt, để khoảng 15 – 30 phút cho mặt nạ khô lại rồi rửa bằng nước ấm.

Mặt nạ lòng đỏ: Lòng trắng trứng có thể làm khô da còn lòng đỏ thì giữ ẩm rất tốt. Do đó sau khi đắp mặt nạ lòng trắng và rửa bằng nước ấm, hãy dùng một cái nĩa khuấy nhẹ rồi lấy lòng đỏ thoa đều lên mặt. Đợi một lúc cho lòng đỏ khô lại thì rửa bằng nước mát (cho lỗ chân lông khít lại).

5. Mật ong

Mật ong là một trong những cách làm trắng da từ thiên nhiên từ nguyên liệu thiên nhiên nhiên tuyệt vời mà loài ong đã tạo ra. Cùng mật ông kết hợp với một số loại nguyên liệu làm đẹp khác để tạo thành một loại mỹ phẩm làm đẹp tại nhà cao cấp và tiêt kiệm.

Sử dụng hỗn hợp mặt nạ mật ong đu đủ: Xay nhuyễn đu đủ, trộn với hai thìa mật ong, thoa lên da, để trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Hỗn hợp mặt nạ mật ong cà chua: Trộn hỗn hợp gồm một quả cà chua xay nhuyễn, vài giọt nước cốt chanh và mật ong, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi lên mặt và để trong 20 phút rồi rửa sạch. Cà chua, chanh và mật ong đều là những nguyên liệu làm trắng hữu hiệu, vì thế kết hợp ba nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có một loại mặt nạ làm trắng tuyệt vời. Nên làm một lần một tuần để kết quả được như ý.

Hỗn hợp mặt nạ lòng trắng trứng mật ong: Trộn hai nguyên liệu này với nhau, đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa với nước ấm. Làm đều đặn hàng ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy da mịn và sáng hơn nhiều.

Hỗn hợp mặt nạ chuối mật ong: Nghiền một quả chuối, sau đó trộn với một thìa mật ong và hai thìa sữa tươi không đường. Đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Hỗn hợp mặt nạ chanh mật ong: Đây là cách đơn giản nhất mà bạn có thể dùng để tự tắm trắng tại nhà vô cùng an toàn. Trộn hai thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh với nhau, sau đó thoa hỗn hợp này đều khắp mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Nguồn:
cach lam trang da tu thien nhien cach lam trang da