Cách nấu bún cá rô đồng ngon ngất ngây

Thứ tư , 04/03/2015, 11:03 GMT+7
     
Cách nấu bún cá rô đồng - Khi nói đến “cá rô đồng” bạn sẽ nghĩ ngay đến những món ăn dân giã được chế biến từ nó như cá rô kho tiêu, nấu canh, chiên xù hay nấu cháo...Nhưng có bao giờ bạn nghĩ cá rô có thể nấu bún rất ngon hay không?
 
Những ngày hè đang đến, vị thanh ngọt của bún cá rô đồng sẽ là món ăn làm dịu đi không khí nắng nóng cho gia đình bạn. Chúng ta cùng vào bếp trổ tài cho cả gia đình và làm cho mọi người bất ngờ về món bún tuyệt vời này nhé!
 
Chúng ta cùng bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu cho món bún cá rô đồng ngon tuyệt này nhé!
 
Cùng chuẩn bị nguyên liệu nè:
 
• Cá rô đồng 
• Cà chua 2 quả
• Chả cá thu vài miếng (nếu có món bún sẽ đậm đà hơn)
• Rau thơm, hành hoa, thì là, rau răm
• Môn ngọt (dọc mùng)
• Cải cúc hoặc rau muống, rau cần (ăn kèm theo sẽ rất ngon)
• Dấm, bột mì, bột năng
• Bún tươi
Cách làm bún cá rô đồng:
 
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
 
- Cá rô bạn có thể chọn mua cá còn sống , về bạn tiến hành  lọc xương tách lấy thịt, cạo hết màng đen trong bụng rồi ngâm trong nước muối loãng 3 - 5 phút để bớt mùi tanh. Nếu bạn không có thời gian thì có thể chọn mua cá rô đã được chế biến sẵn trong các siêu thị, ăn cũng rất ngon.
 
- Cá rô sau khi tách thịt, bạn thái cá thành miếng nhỏ, ướp gia vị vào sau đó bạn lăn qua với bột rồi chiên vàng lên (tùy sở thích).
 
- Hành hoa, rau răm nhặt rửa sạch, cắt nhỏ.
 
- Cà chua bổ múi cau. Cải cúc để nguyên cây, rửa sạch để ráo nước.
 
- Môn ngọt (dọc mùng) bạn tước vỏ, thái lát mỏng, ngâm 2 lần với nước muối pha đậm rồi rửa sạch với nước lạnh nhiều lần sẽ hết ngứa, sau đó vớt ra để ráo nước
 
Bước 2: Làm nước dùng
 
- Cho nước vào nồi (tùy vào bạn nấu cho bao nhiêu người để cho nước cho phù hợp), thả vào nồi nước 1 củ gừng, 1 củ hành (củ hành tím bạn nên nướng lên) đã được đập dập giúp bạn át đi vị tanh của cá. Sau đó bạn cho xương và đầu cá vào đun lên khoảng 20 phút (nếu bạn mua cá ở siêu thị, muốn cho nước dùng ngọt, bạn có thể dùng xương ống ).Trong khi đun, bạn nhớ hớt bọt ra để nước dùng trong nhé!
 
- Tiếp tục cho cà chua và môn ngọt (dọc mùng) vào nồi nước dùng. Nếu bạn muốn tạo màu cho nước dùng, bạn có thể xào cà chua qua với dầu ăn. Cuối cùng bạn nêm gia vị vừa miệng, cho ít dấm để tạo vị chua (tùy theo sở thích) vào nồi nước dùng và đun thật sôi nhé.
 
Bước 3: Trình bày món bún ngon tuyệt cho gia đình
 
Chuẩn bị tô lớn, cho bún vào trong, đặt cá rô đã chiên vàng và chả cá lên trên. Rau cải cúc nhúng sơ qua trong nồi nước dùng, cho vào tô bún ít rau thơm đã cắt sẵn. Cuối cùng chan nước dùng vào tô bún và thưởng thức nó.
 
- Bạn có thể ăn kèm bún cá rô đồng với rau sống, một ít măng được ướp chua sẽ rất ngon.
 
Vị thanh ngọt của cá, chua chua của nước dùng sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thật tuyệt vời khi thưởng thức nó.Sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo vào bữa ăn cuối tuần cho bạn và gia đình.
 
Chúc bạn thành công với món bún ca rô đồng tuyệt vời này nhé! @.@
 
Nguồn:
bun ca ro cach nau mon bun ca ro cong thuc nau bun ca ro