Tác dụng của dầu mè tới việc điều trị một số bệnh

Chủ nhật , 26/10/2014, 07:41 GMT+7
     
Cũng giống một số loại cây mà chúng tôi đã giới thiệu từ các bài trước, mè cũng dùng để chế biến các món ăn và dùng để làm thuốc điều trị một số bệnh thường gặp.

Cũng giống một số loại cây mà chúng tôi đã giới thiệu từ các bài trước, mè cũng dùng để chế biến các món ăn và dùng để làm thuốc điều trị một số bệnh thường gặp. Dầu mè có tác dụng dưỡng huyết, nhuận táo, bổ ngũ tạng, hư nhược, ích khí lực, bền gân cốt, sáng mắt, tăng cường trí nhớ, trị sưng tấy, vết bỏng và làm cao dán nhọt. Ngoài ra mè đen còn có tác dụng giúp bổ gan thận, bồi bổ tinh dịch, dưỡng huyết ích khí, mạnh gân cốt, rất tốt cho người thiếu máu, tóc bạc sớm, đặc biệt là rất bổ cho người già, sản phụ thiếu sữa. Ngoài ra dầu mè còn có tác dụng làm mượt tóc, mịn da, giúp da trắng sáng.

 

 

Sau đây là các tác dụng của dầu mè - vừng:

Tác dụng Giàu chất chống oxy hóa

Các thành phần có trong dầu mè có khả năng chống oxy hóa rất tốt. Chúng có khả năng làm mất hoạt tính của gốc tự do trong cơ thể, biến gốc tự do trở nên vô hại. Góp phần lầm chậm quá trình lão hóa, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể

Tác dụng Giảm huyết áp

Dầu mè có chứa polyunsaturated, là thành phần có tác dụng giảm huyết áp. Tuy vậy dầu mè lại chứa hàm lượng calo và chất béo cao, vì vậy chúng ta không nên dùng thường xuyên vì có thể làm tăng cân.

Tác dụng Chăm sóc da

Dầu mè còn được biết đến như một loại mĩ phẩm chăm sóc da, đặc biệt là da khô.

Thoa một ít dầu mè lên mặt, các vitamin E và vitamin B có trong dầu mè sẽ làm giảm những tổn hại cho da, mà còn mang đến sức sống, sự trẻ trung, rạng rỡ cho làn da.

 

 

 

Tác dụng Giảm lượng đường huyết

Những người có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường sẽ phải kiêng ăn các loại dầu mỡ từ động vật và thay vào khẩu phần ăn là các loại dầu mỡ thực vật, trong đó có dầu mè.

Tác dụng Chữa cảm lạnh

Dùng dầu mè xoa lên ngực rồi rửa sạch sau nửa giờ có thể trị được chứng cảm lạnh như: ho, hắt hơi, sổ mũi… Ngoài ra dầu mè còn rất tốt cho những người mắc chứng bệnh xoang, bằng cách bôi dầu mè vào lỗ mũi.

Dầu mè rất tốt cho sức khỏe, chúng ta có thể dùng dầu mè để ăn, để bôi ngoài da. Hiệu quả của dầu mè nhanh hay chậm còn tùy vào từng đối tượng sử dụng. Nếu chúng ta kiên trì và sử dụng đúng liều lượng thì hiệu quả sẽ nhận thấy nhanh chóng.

 

 

Nguồn: