Hướng dẫn cách làm món hến xúc bánh tráng cực dễ làm.

Thứ tư , 19/11/2014, 05:01 GMT+7
     
Chẹp chẹp, chỉ cần nghe tới món hến xúc bánh tráng thôi là thấy thèm dữ dội rồi, không biết các bạn đã từng ăn qua món này chưa ? Nếu chưa thì hay thử ăn qua một lần cho biết độ ngon vô đối của món hến xúc bánh tráng cực kì dê làm này, còn rồi thì ngại ngùng gì không đọc qua bài viết này để có thể tự mình chế món hến xúc bánh tráng (bánh đa) này.

Mình cũng không rõ món hến xúc bánh tráng này bắt nguồn từ đâu, cũng chẳng rõ là ai đã chế ra được món này, chỉ biết quê mình ở Huế với những đặc sản cực kì ngon từ hến  như bún hến, cơm hến, cháo hến, mì hến,... và một trong món mình thích nhất có lẽ là món hến xúc bánh tráng cực kỳ ngon. Món hến xúc bánh tráng hay còn gọi là món hến xào được ăn kèm với bánh tráng, bánh phồng tôm, bánh đa,....

Cái hương vị đặc trưng của hến kết hợp với những gia vị đơn giản nhưng lại tạo thành một món cực kì ngon miệng và đặc trưng của người huế. Món hến xào ăn với bánh tráng cực kì được các bạn trẻ yêu thích trong những ngày hè nóng hay cả những ngày lạnh mùa đông.

Nguyên Liệu:

- Hến rửa sạch, vắt ráo, ướp chút muối
- Hành tây xắt hạt lựa
- Tỏi băm nhỏ
- Hành lá xắt nhỏ
- Đậu phụng rang giả nhỏ
- Mè rang lên cho thơm
- Chút mắm ruốc cho vô chút nước, lọc bỏ cặn
- Rau răm (hoặc rau quế, tùy ý)
- Chanh
- Bánh đa nướng (bánh tráng)

Cách làm:

Trước khi làm món này, bạn cần phải làm 1 bước khá quan trọng đó là ngâm hến lúc mua về để hến nhả hết cát, sạn và bùn trong hến ra ngoài. (bạn nào mua hến ở trong siêu thị thì bỏ qua bước này, nhưng cũng phải rửa sạch hết cát sạn trong hến)

 B1: Ngâm hến trong 1 thâu nước muối, ớt trong vòng 1h đồng hồ để hến bị cay và nhả sạch hết những cát, sạn, bẩn,... trong mình hến ra hết bên ngoài.

B2:  Rửa sạch hến và rửa sạch cát bẩn ở trong hến ra ngoài rồi để ráo

B3:  Bắt đầu cho chảo lên bếp với một ít dầu và dun nóng,  khi nóng thì cho xả vào, hành tím vào để phi hành

B4: Tiếp theo là cho hến và hành tây vào để xào cho đến khi hến săn lại

B5: Nêm gia vị cho vừa ăn và theo đúng khẩu vị của bạn (bạn nào chưa từng ăn thì phải đi ăn ở quán 1 lần cho biết để ghi nhớ hương vị của nó)

B6: Cho ra dĩa rồi bỏ lên một ít rau răm, đậu phụng,...

B7: Thưởng thức món hến xào này với bánh tráng, bánh đa, bánh phồng tôm,... tùy thích

Chúc các bạn thành công với bài viết Hướng dẫn cách làm món hến xúc bánh tráng cực dễ làm này của mình.

Nguồn: