Hướng dẫn cách làm mứt Cà Chua Bi ngon cho ngày tết

Thứ hai , 24/11/2014, 14:39 GMT+7
     
Cách làm mứt cà chua độc đáo cho ngày tết ấp áp. Khi nhắc đến cà chua người ta sẽ nghĩ đến việc chăm sóc, làm đẹp cho nhan sắc của các chị em phụ nữ chúng ta. Chắc có lẽ không ai nghĩ đến rằng cà chua còn có thể trở thành một món mứt ngon của mỗi gia đình trong những ngày đầu xuân. Với những nguyên liệu dễ tìm và giá thành phải chăng thì mứt cà chua sẽ là món ăn đặc biệt. Hãy thử trải nghiệm món mứt cà chua tuyệt vời này nhé!
CHÚNG TA CÙNG BẮT TAY VÀO LÀM MÓN MỨT CÀ CHUA NÀY NHÉ!
Đầu tiên là khâu chuẩn bị nguyên liệu:
 
• 1kg cà chua bi
 
•  500g đường cát trắng
 
• 1 quả chanh
 
•  1 muỗng cà phê muối tinh
 
•  1 muỗng cà phê vôi (vôi thường dùng để ăn trầu nhé) 
 
• 1 muỗng cà phê phèn
 
Sau đây là các bước tiến hành cách làm món mứt cà chua:
 
Bước 1: Cà chua bạn nhớ rửa sạch, vớt ra để ráo nước sau đó bạn dùng cây tăm hoặc nĩa nhỏ xam lỗ trên vỏ từng quả cà. Sau khi cà chua đã được xam lỗ hết , tiến hành ngâm cà chua vào 2 lít nước đã  pha muối, ngâm khoảng 1 đến 2 giờ.
 
Bước 2: Bạn cho vào chậu khoảng 2 lít nước, cho vôi vào khuấy thật đều để khoảng vài giờ cho nước vôi thật trong. Vớt cà chua ra khỏi nước muối, ngâm vào nước vôi trong (bạn nhớ gạn bỏ phần cặn vôi đi nhé) khoảng 7 đến 9 giờ hoặc có thể ngâm qua đêm. Sau đó bạn vớt ra rửa thật sạch bằng nước lạnh.
 
Bước 3: Đun sôi khoảng 2 lít nước rồi cho phèn vào quấy đều. Cho cà chua vào đậy vung lại  khoảng mười phút. Vớt cà chua ra và rửa thật sạch bằng nước lạnh.
 
Bước 4: Cho đường và 100ml nước vào chảo, cho lên bếp đun và khuấy đều để đường tan hết vào nước. Sau đó tiến hành cho cà chua vào, bạn nhớ đảo thật nhẹ nhàng cho cà chua thấm đều đường. Tiếp tục cho nước cốt chanh vào(chanh bạn nhớ vắt lấy nước, bỏ hạt đi nhé). Đun lửa lớn khoảng 15 – 20 phút.  Trong suốt quá trình nấu, liên tục cầm đũa gắp từng quả lật nhẹ cho đường ngấm đều. Tắt bếp, để nguyên cà chua khoảng vài giờ.
 
Bước 5: Tiến hành  đun lần hai cho nước đường cạn hẳn, khi đường keo lại, cà chua sẽ khô và lúc này bạn đã có được món mứt cà chua dẻo, thơm ngon.
 
Chúc bạn thành công cùng món mứt cà chua nhé!
 
Nguồn:
cach lam mut cach lam mut ca chua lam mut ca chua