Cách làm món dê nướng sa tế ngon dễ làm nhất

Thứ bảy , 15/11/2014, 04:58 GMT+7
     
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món dê nướng sa tế ngon hơn cả nhà hàng mà lại an toàn vệ sinh thực thẩm. Món dê nướng sa tế chắc chắn những bạn đã ăn qua điều không thể quên được mùi vị thơm ngon tuyệt vời của cái món này.

 

Món thịt dê nướng sa tế thơm ngon bên bếp lữa than đỏ hồng ấm áp cùng với những chiến hữu hay gia đình xung quanh thì còn gì bằng. Món dê nướng sa tế ăn vừa nướng vừa ăn vừa ngon lại vừa phòng cách. Hôm nay mình  sẽ hướng dẫn các bạn làm món dê nướng sa tế ngon dễ làm nhất tại nhà mà không cần phải ra nhà hàng gì cho tốn kém, lại vừa ăn toàn vệ sinh thực thẩm.

Nguyên liệu:

-  250gr thị dê tươi (2,3 người ăn). Chọn thịt dê ở phần đùi sau gần bụng, ngày sương sống, chỗ này thịt dê dùng để nướng là ngon nhất. Để ý nên lựa miếng thịt mịn, sờ không dính tay, không có mùi lạ, sớ thịt điều, chắc và cso màu đỏ, sáng bóng.

- Rượu trắng, gừng tươi.

- 10 củ sả tươi, một ít vừng sống.

- Chao (đậu phụ đã lên men), tỏi xay, ớt tươi, đường trắng, bột nêm, dầu ăn.

 - Rau sống: tía tô, hung quế, dưa chuột đã rửa sạch.

B1:  Bước này là khử mùi hổi của dê. Rửa sạch thịt dê đã mua về bằng nước lã, thái nhỏ miếng thịt vừa đủ nướng để ăn, sau đó rửa bằng hỗn hợp sau: muối + rượu trắng+ gừng (dã nhuyễn) ngâm trong đó tầm 30p, lúc ngâm nhớ bóp bóp để cho thịt dê ra hết mùi hôi đặc trưng của nó.

B2: Sau khi ngâm xong thì rửa lại bằng nước lạnh, để ráo rồi ướp gia vị cho thấm trong vòng 15p

Trong thời gian ướp ta chuẩn các bước sau:

B3: Chuẩn bị rau: Gồm rau tía tô + hung cây + quế  , rửa sạch để chút ăn với thị dê nướng

B4: Chuẩn bị nước chấm:  dùng loại chao ngon kết hợp với các loại gia vị sau: tỏi + ớt  bam nhỏ cho vào chao thêm ít đường và xíu bột ngọt (tùy khẩu vị từng người mà pha chế), nên pha chao loãng loãng 1 chút đễ lúc chấm có thể chấm nguyên cả miếng thị vào trong chén nước chấm.

B5: Làm sa tế: Dùng xả đã băm nhỏ cho vào chảo nhiều dầu, mở lửa vừa đảo liên tục cho tới khi thấy xả ngã màu vàng thì bỏ ớt khô vào, thêm một ít tỏi tăm để cho thơm (một số nơi có thể thêm ít đường, bột ngọt, muối tùy khẩu vị).

B6:  Vớt thịt dê đã ướp gai vị, trộn thêm ít mè, cho thêm chút xíu dầu ăn vào để cho dễ nướng, có thể trọn thêm ít sa tế để nướng.

Cách ăn:

+Sa tế cay trộn với chao để làm nước chấm là một cách làm nước chấm cực kì ngon cho món thị dê nướng sa tế, nhưng vì sa tế cay nên tùy người thích hay không mà tự pha chế.

+ Thị dê vừa nướng vừa ăn là ngon nhất, vừa nướng vừa ăn là tuyệt với nhất, độ nóng vừa phải, lại vừa có thể thưởng thức cái thú vị của việc tự nướng.

+ Nướng để ý không thịt dê khô cháy làm mất vị ngon của thịt dê

+ Khi ăn thì kẹp với rau rồi chấm với nước chấm đã làm ở B4 phía trên, ăn nguyên một miếng ,không cắn từng miếng nhỏ sẽ mất đi vị ngon tuyệt vời của nó. (Cứ nướng miếng nào là ăn nguyên miếng đó)

 

Với bài viết hướng dẫn Cách làm món dê nướng sa tế ngon dễ làm nhất ngày hôm nay hy vọng các bạn sẽ có thêm được một kinh nghiệm chế biến món ăn tuyệt vời bên gia đình. Độ ngon của món này được dân nhậu đánh giá là 8/10. Nếu có bếp than ở nhà thì đừng ngại ngùng gì mà thử làm món này một lần ăn cho biết, mình đã thử mà bị nghiện món này luôn.

Chúc các bạn thành công với món dê nướng sa tế cực kì ngon này.

 

Nguồn: