Cách làm món da heo tẩm muối ớt chiên giòn.

Thứ ba , 18/11/2014, 04:10 GMT+7
     
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cách làm món da heo tẩm muối ớt chiên giòn ngon tuyệt vời ông mặt trời. Đây là một trong những món mà làm điên đảo mọi người nhờ vào vị ngon tuyệt vời không thể nào lẫn đi đâu được của nó.

Món da heo tẩm muối ớt chiên giòn hầu hết tất cả mọi người nhìn vào điều phải chảy nước miếng vì mùi thơm và độ ngon của nó. Chỉ nhìn nó thôi cũng muốn ăn sạch sẽ nó rồi! Nhưng không phải ai cũng biết cách làm món da heo tẩm muối ớt chiên giòn này. Nếu bạn mua ở ngoài thị trường thì đảm bảo được vệ sinh an toàn thật phẩm, vậy nên để đảm bảo cho một món ăn cực kì ngon và đảm bảo chất lượng thì tốt nhất là mình tự làm. Vì thế bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm món da heo tẩm muối ớt chiên giòn tuyệt vời ông mặt trời.

Nguyên Liệu:

-          Da heo

-          Đường

-          Ớt

-          Muối

-          Tỏi

Cách làm:

B1: Da heo đem vào luột sơ qua cho chín, sau đó đem ra lóc bớt mỡ đi (vì da càng mỏng thì nó sẽ càng phồng to ra)

B2: Cắt da heo thằng từng lắt  nhỏ rửa sạch với nước lạnh thêm vài lần cho sạch

B3: Để cho ráo da heo rồi ướp da vị vào: gồm ớt, muối, đường (tùy sở thích và độ cay từng người mà bạn có thể tùy ý bỏ nhiều hay ít ớt, và đường cũng tùy người thích hay không)

B4: Đem đi phơi 2 lần nắng, 1 ngày mỗi lần vào buổi từ 10h tới 3h chiều là đẹp (khi nào thấy nó quéo lại là ok)

B5: Đem chiên trong chảo ngập dầu, lài dầu mới không nên dùng loại dầu chiên đi chiên lại nhiều lần làm mất mùi sau này.

B6: Phi tỏi ớt và để cho nó khô lại rồi bỏ vào cũng với da heo đã chiên xong để nguội, rồi bỏ vào trông thẩu nhựa (Nhớ xóc cho điều gia vị).

Vậy là xong được một món da heo tẩm muối ớt chiên giòn cực rẽ mà cực ngon. Món này bạn có thể ăn được với rất nhiều món khác như: ăn với cháo, với mì tôm, bánh canh, ăn vặt, nhậu,....

Lưu ý: 

-Những bạn làm món này mà tiết kiệm dầu thì sẽ không thành công vì nó sẽ không kịp nóng điều làm cho da không nở ra kịp, sẽ có trường hợp bị quắn lại rất dai.

-Nước với tỏi sẽ tăng vị thơm cho da heo nhưng rất dễ bị cháy két nếu bạn không có tài đầu bếp

Bạn có thể bảo quản món da heo tẩm muối ớt chiên giòn trong vòng từ 1 tuần tới 2 tuần. Nhớ đừng để hở gió sẽ bị ỉu. Mà đã bị ỉu rồi thì cũng đừng sợ, bán có thể dùng nó để làm gỏi xoài, gỏi vịt, gỏi gà,... Nói chung mình thích ăn món này với thêm ớt tương.

Chúc các bạn thành công với món này.

 

Nguồn: