Cách trị thâm quầng mắt hiệu quả tại nhà nhanh nhất

Thứ ba , 18/11/2014, 04:10 GMT+7
     
Quầng thâm ở mắt là vấn đề mà rất nhiều chị em mắc phải. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến quầng thâm mắt xuất hiện, đôi khi là do di truyền, cũng có thể là do thói quen trong sinh hoạt của chị em dẫn đến xuất hiện quầng thâm mắt.
Quầng thâm mắt có thể do cơ thể bị lão hóa, tinh thần căng thẳng, sức khỏe yếu và ánh nắng mặt trời, chứng dị ứng hay nghẹt mũi cũng là một lý do thúc đẩy sự hình thành của quầng thâm. Ngoài ra nguyên nhân đơn giản có thể do bạn cọ xát quá nhiều vùng da ở mắt hoặc gối đầu quá thấp.
 
 
Da ở vùng mắt thường không có dầu, rất mỏng và nhạy cảm, nếu chúng ta không biết cách chăm sóc và bảo vệ quầng thâm sẽ rất dễ xuất hiện. Dưới đây là Cách trị quầng thâm mắt tại nhà hiệu quả nhất để các bạn tham khảo khi có vết thâm quầng ở mắt
 
- Để có đôi mắt khỏe và đẹp, không xuất hiện quầng thâm quanh mắt chị em cần thực hiện ngủ đủ giấc mỗi tối, trước khi đi ngủ bạn lấy tay xoa nhẹ lên mắt, việc làm này sẽ kích thích tuần hoàn và xua tan mệt mỏi cho đôi mắt.
 
- Chị em cần phải bảo vệ mắt và vùng da xung quanh mắt khỏi tác dụng của ánh nắng mặt trời, sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trời. Bạn cũng có thế sử dụng các dạng kem có chứa vitamin K và retinol.
 
- Nên thực hiện thói quen thường xuyên rửa vùng da dưới mắt với nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Đây là một cách để cải thiện sự lưu thông máu.
 
- Dùng dưa chuột, khoai tây nghiền nát, rửa mặtthật sạch sau đó đắp miếng bông thấm hỗn hợp lên 2 mắt trong 10-15 phút. Nhắm mắt và thư giãn tinh thần, sau đó rửa lại với nước lạnh.
 
- Dầu dừa cũng có hiệu quả rất tốt với việc trị quầng thâm mắt. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa đều một ít dầu dừa lên quầng thâm ở mắt, sau đó massage khu vực dưới mắt của bạn nhẹ nhàng. Việc massage không chỉ làm giảm quầng thâm mắt mà còn hạn chế vết nhăn xung quanh mắt.
 
- Dùng những túi trà nhúng đã qua sử dụng vào tủ lạnh khoảng 5 – 10 phút, sau đó đắp lên mắt, đắp buổi sáng và buổi tối.
 
- Sử dụng mỹ phẩm: Nếu không có thời gian và có điều kiện dư giả, các bạn có thể lựa chọn một số loại mỹ phẩm để trị thâm quầng mắt. Tuy nhiên vì dùng mỹ phẩm nhiều lúc sẽ có những tác dụng phụ nếu không phù hợp với da. Do đó các bạn cần phải cẩn thận lựa chọn loại nào cho phù hợp với mình nhé
 
Nguồn:
cach tri tham quang mat cach tri tham mat tri tham quang mat cach tri tham quang mat hieu qua tr