Bí kíp nấu mì tôm gia truyền phải hơn 4 năm học hỏi.

Thứ ba , 11/11/2014, 06:02 GMT+7
     
Hôm qua em nghe anh Bùi Anh Tuấn có nói để em diễn tả món Mì tôm buổi trưa cho mọi người nghe. Vì thế hôm nay em xin mạn phép tả lại món Mì tôm gia truyền mà em thường ăn vào mỗi buổi trưa để nghe xonèm. Đây là món mì tôm được nấu theo phong cách cho vua chúa ăn, với bí kiếp nấu ăn mà đáng lẽ em phải giấu kín nhưng vì XoneFm mà em đành tiết lộ bí kiếp nấu món Mì tôm gia truyền của em đã phải học hỏi tới 4 năm xương máu thời sinh viên của em.

 

Đầu tiên, phải nói tới việc món Mì tôm này là món ăn gia truyền từ thời xa xưa , theo tương truyền nó xuất hiện ở thập nhiên 19, đây là món ăn mà đã cứu sống biết bao nhiều thiên tài từ cõi chết, nhờ ăn món này mà người chết sống lại sống lại, người ốm yếu trở nên khỏe mạnh, người điên cũng phải trầm trò khen ngon. Chất bổ có trong món mì tôm thì không thể kể nổi (chẳng có gì để mà kể) được tích lũy từ thiên nhiên, động vật, các sơn hào hải vị, thuốc quý,... tất cả điều có thể đưa vào trong gói mì tôm để ăn cùng. Phải nói là  bao nhiêu tinh túy trong thế giới điều được tích lũy trong món Mì tôm của em sẽ chế biến. Các thế hệ 8x và 9x đời đầu xem món này như thần dược.Vì sao gọi món này như thần dược,vì nó có thể cứu sống được rất nhiều người đang trong cơn thập tử nhất sinh, đang trong cơn nguy hiểm tính mạng vì nhiều lý do khác nhau: Có thể bị dính phải mỹ nhân kế, vì hậu phương không tiếp viện kịp thời, vì trong tháng có biến cố ngoài ý muốn như 20/10, 8//3 14/2, sinh nhật,... hay chỉ đơn giản vì tháng đó nó có ngày 31 mà không phải là 30 ngày.

Tạm dừng về khả năng thần dược của món Mì Tôm, vì có kể hết tác dụng thần kì của nó thể cho em tới  7 - 7 - 49 ngày ngồi kể chắc cũng không hết.

Thời xa xưa, Món ăn thần bí này được cất giữ trong một túi giấy có sức mạnh kinh người với bùa chú 2 con tôm hộ pháp ở ngoài. Chỉ cần mở túi giấy đó ra thì một luồng khí mạnh của sự sống hộc thẳng vào mũi khiến người từ cõi chết cũng phải lết lại mà sống để hưởng thụ cảm vị ngọt ngào của món mì tôm này.

Đây là một món ăn được ví như thần dược nên việc chế biến nó cũng cực kì công phu là kì bí. Phải chịu khó học hỏi cách chế biến, học hỏi liền 4 năm liên tục với nó, ăn nằm với nó, ngủ cũng mơ tới nó mới có thể có được cách chế biến được món ăn thần dược mà giờ chỉ có vua chúa mới được ăn.

Đầu tiên bạn phải nấu nước sôi, loại nước được lấy từ vòi nước máy tinh kiết  với giá cắt cổ hình như là 5k/khối. Vì giá nó rất đắt nên bạn chỉ cần lấy một ít tầm 250ml là đủ, lấy vủa đủ, không dư, không thiếu, để tránh làm thất thoát dưỡng chất từ mì khi chế biến. Đun sôi bằng lữa ga thần kì giá cũng đắt không kém tầm 3p, phải đúng 3 phút không hơn không kém, vì nếu quá thì mất đi độ nóng vốn có của nước cần thiết khi nấu mì tôm. Sau đó bỏ mì tôm vào rồi đậy thật kín, không được để hở vì như thế chất bổ trong mì có thể théo hơi nước thoát ra ngoài gây lãng phí. Sau khi chờ thêm 3p nữa thì bạn có thể thưởng thức được món ăn bí kiếp gia truyền chưa được thất truyền qua nhiều năm qua.

Chúc các bạn ngon miệng với món mì tôm mà em phải học hỏi hơn 4 năm với nó mới có thể tìm cách chế biến ra được nó.

Nguồn: