Địa điểm ăn bánh canh ngon ở Đà Nẵng

Thứ ba , 11/11/2014, 13:13 GMT+7
     
Bài viết dưới đây mình xin giới thiệu về một địa điểm an bánh cánh xíu quẩy khá ngon ở Đà Nẵng. Một thời mình từng đi ăn món bánh canh xíu quẩy này với mối tình đầu của mình cùng với những kỷ niệm vô cùng đẹp thời sinh viên.

Đầu tiên mình sẽ giới thiệu cho các bạn một quán bánh canh xíu quẩy khá ngon và nó gắng liền với một kỷ niệm cực kì đẹp thời sinh viên của mình.

Quán bánh canh nay nằm cạnh trường Cao Đẳng Kinh Tế Kế Hoạch Đà Nẵng, hình như nó nằm ở 141 Nguyễn Lương Bằng hay sao ấy, trường mình là 143, chắc nó là 141 Nguyễn Lương Bằng thì phải. Quán bánh canh này là quán bánh canh xíu quẩy, mà mình thì thường ăn kèm với mì ổ ở quán đối diện hơn là ăn xíu quẩy, vừa no và ngon hơn.Giá ở đây thì hình như 15k/tô, giờ nhiêu mình không rõ. Hương vị nước ở đây khá ngon, và đặc biệt có món  hành chua ngọt cực ngon kiến mình không thể quên hương vị quán bánh canh này. Giờ mở bán là 3h chiều tới tối, giờ giấc hên xui, bất định tùy hứng chủ quán, độ lệch giờ là 30p tới 1h, có hôm giở chứng thì không mở luôn, vậy nên có dự tính ăn ở đây phải tính phương án dự phòng nha.

Quán này có một kỷ niệm khá đặc biệt với mình, hồi đó khi ăn quán này mình có mới có người yêu ^^ được mấy tuần, cũng không hay vào quán này ăn lắm vì không no mà giá lại đắt hơn dĩa cơm bụi giá 10k/dĩa nên chắc chắn ăn xong là hôm sau bị đói nhưng vì nó ngon nên phải bữa đực , bữa cái, khổ nổi vì chỉ tiêu tháng có 1tr thì phải sống kiểu đó :(. Vào một ngày đẹp trời, như thường lệ đón em tại công trường để tiễn em về nhà (cái vụ này hơi điên loạn, có dịp kể sau). Hôm đó có 40k trong ví, dẫn em vào ăn, 2 người ăn 2 tô thì chẳng có gì xảy ra, mà không hiểu sao em lại hỏi một câu khá bất ngờ. “Anh ăn thêm tô nữa nha” chắc em biết trưa nay tôi chưa ăn gì nên hỏi thế, nhưng đâu giám vì ăn xong có mà rửa chén ah. Không hiểu sao em vẫn gọi thêm 1 tô cho em ăn rồi ăn đúng 2 miếng, xong bảo “em no rồi, không ăn nữa, anh ăn đi” , rồi xong phim., lúc đó đã không biết phải tính sao lại gặp cảnh này. Nói chung lúc đó tâm trạng khá rối bời. Mà thôi, đằng nào cũng lỡ rồi, tính mình vốn thoãi mái, ăn xong tính tiếp. Ấy thế mà ăn xong chưa biết làm gì thì em gọi mình, nói như thế này “anh cho tay xuống bàn đi”. Ờ thì làm theo! Không ngờ em dúi cho mình 100k dưới bàn, rồi bảo anh trả tiền đi, hôm nay để em trả. Ôi xúc động thôi rồi, cũng không ngại gì cầm ra trả cả, vì trước hôm đó 2 đứa có tâm sự về vấn đề nhạy cảm này một ít, nhưng không ngờ em tâm lý dữ (Nói luôn, sau này mới biết em là tiểu thư một xã, còn tôi thì như bao chàng trai bình thường khác không nghèo, chả giàu ^^) Ôi cái thời sinh viên không có tiền mà vẫn tán gái như đúng rồi. Có lẽ vì thế mà tôi nhớ như in món bánh canh khá ngon ấy.

E hèm, Ở đà nẵng có một số món ăn ngon khác như, bánh tráng Trần, ốc hút, kem xôi,kem bơ ... mỗi món lại gắng liền mới một kỹ niệm cực kì đẹp của mối tình đầu của tôi. Rãnh rổi thì sẽ viết rồi kể về những món ăn ngon ấy thêm.

Nguồn: