Hướng dẫn cách làm món ếch xào sả ớt ngon

Chủ nhật , 16/11/2014, 03:45 GMT+7
     
Với bài viết hướng dẫn cách làm món ếch xào sả ớt thơm ngon, đậm đà có thể ăn với cơm cực kì ngon miệng. Đặc biệt món này rất dễ lấy thịt dành cho các bé, lại có thể trở thành một món nhậu dành cho mấy ông mày râu, và cũng là món mồi ngon cho mấy bà phá.

 

Một trong số những món ăn yêu thích nhất của tôi khi đi nhậu là món ếch xào sả ớt, món này ăn cơm cũng ngon tuyệt cú mèo. Vì cái vị ngon lại đầm đà của món này mà tôi quyết tâm học cho bằng được cách chế biến món ếch xào xả ớt ngon để có thể tự chế biến cho mình và thưởng thức.

Nguyên liệu cho món ếch xào sả ớt.

+ 500 gram thịt ếch

+ 2 quả ớt tươi, cay

+ 2 củ hành khô

+ 2-3 tép tỏi

+ 1 mẩu gừng nhỏ

+ xì dầu, dầu hào, xì dầu ngọt, gia vị, bột nêm, hạt tiêu

 

Cách làm món thịt ếch xào sả ớt.

B1:  Thịt ếch rửa sạch với nước có pha muối loãng, sau đó chặt thành miếng vừa ăn.

B2:  Ướp gia vị cho thịt ếch với tỏi, hành, tiêu, xả, ớt để trong vòng 30p

B3: Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo và đun nóng, phi thơm bằng cách lần lượt cho hành vào, rồi tới tỏi, và gừng. Để lửa lo phi thơm trong vòng 2p

B4:  Cho một ít xì dầu vào chảo, bắt đầu đảo điều cho gia vị thấm với ếch, có thể cho thêm ít xả hoặc ớt, và hành tây vào, rồi xào cho đến khi ếch chín.

B5: Trang trí và thưởng thức món ăn ngon tuyệt cú mèo mà bạn không thể nào bỏ qua.

 

Đây là một trong những món ăn đơn giản nhưng lại cực kì ngon miệng lại có nhiều chất đạm rất tốt cho tất cả mọi thành viên trong nhà.

Chúc các bạn đọc bài viết hướng dẫn cách làm món ếch xào sả ớt ngon sẽ thành công mỹ mãn và có trong tay thêm một bí kíp nấu món ăn ngon cho gia đình.

Nguồn: